Những điểm du lịch gần Sài Gòn cho gia đình

Sài Gòn náo nhiệt và vội vàng đôi khi khiến nhân loại ta cảm thấy mỏi mệt, căng thẳng. Những lúc như vậy, chúng ta lại muốn trốn TP đôi chút, để trở về với thiên nhiên, với sông núi, biển trời. Được tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt, nhịn nhường như mọi buồn lo đều tan biến hết. Hãy “dắt túi” ngay list những điểm du lịch dưới đây nhé.

1. Công viên Suối Mơ

Địa chỉ: số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, Tân Phú, Đồng Nai.


Công viên Suối Mơ là một trong những địa điểm vui chơi ở Sài Gòn đi trong ngày mà bạn không nên bỏ qua. Các bạn có thể trải nghiệm thiên nhiên trong lành nhất nhưng mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Một trong những hoạt động thú vị nhất đó là tắm thác, dòng nước mát lành, trong veo có thể nhìn thấy tận đáy sẽ giúp các bạn quên đi mọi căng thẳng. Hình như, có thể tham gia các trò chơi độc đáo như nhà phao liên hoàn, mô tô nước, đạp xe dưới nước, chèo thuyền phao,...

Nếu đói bụng, hãy ghé ngay nơi ăn uống Sài Gòn ngon nhất để nạp năng lượng cho những chuyến đi.

2. Hòn Cau

Hòn Cau hay còn gọi là Cù Lao Câu là tên một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách lục địa 7 hải lý. Nước hồ tại đây xanh ngát, trong veo có thể nhìn thấy đáy. Khi đến đây có nhiều nơi để tham quan như bãi san hô, Hang Yến với hàng trăm tổ yến, Hang Ba Hòn, đền thờ thần Nam Hải…

Thường thì mọi người ghé qua Hòn Cau rồi về trong ngày, bởi vì nơi này chưa phát triển các dịch vụ nghỉ ngơi. Chỉ có chỗ tạm cư của quân nhân nên nếu muốn ở lại bạn phải mang theo lều cắm trại, túi ngủ. Đảo vẫn hoang vu nên có nhiều loài bò sát, rắn nên các bạn cần để ý chỉ đi lại trong khu vực cho phép.

3. Đảo Long Sơn

Đảo Long Sơn nằm cách thành phố Vũng Tàu 12km về phía Tây Nam. Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp những ruộng muối trắng ngút ngàn. Để đi đến làng bè Long Sơn, các bạn phải vận chuyển bằng bè, chừng hơn 10 phút là tới. Du khách tới đây chỉ yếu là tham quan ngắm cảnh và trải nghiệm các dịch vụ giải trí liên quan đến hồ như câu cá hay thưởng thức hải sản tươi ngon. 

4. Hồ Cốc

Hồ Cốc nằm ở xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách TP Hồ Chí Minh khoảng 125 km về phía Đông Nam. Hồ Hồ Cốc vẫn giữ được nét sơ khai, tự nhiên nên nếu bạn không muốn tới hồ Vũng Tàu đông đúc có thể lựa chọn nơi này. 


Nếu bạn ở Vũng Tàu thì có thể du lịch Hồ Cốc trong ngày, nhưng nếu từ Sài Gòn đến thì nên dành 2 ngày để tìm hiểu nơi này. Các bạn có thể đến những điểm du lịch gần Hồ Cốc khác như Hồ Tràm, suối nước nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Phước Bửu,...

5. Đại dương Cần Giờ

Biển Cần Giờ cách thành phố SG chừng 50km nên rất thích hợp để du lịch trong ngày. Tuy nhiên để trải nghiệm cảnh đẹp ở đây như đón bình minh trên đại dương, nên dành 2 ngày 1 đêm. Bãi biển mới đưa vào khai thác làm điểm du lịch nên còn hoang sơ và vắng vẻ. Đây sẽ là nơi thích hợp để tổ chức những trò chơi team buiding, hoạt động thể chất. 

6. Khu du lịch Bình Quới 1

Địa chỉ: 1147 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, Tp HCM.

Khu du lịch Bình Quới 1 từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch trong ngày gần tphcm được nhiều người dân ưa thích. Chỉ cách trung tâm TP chừng 8km cùng với nhiều chủng loại phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô, xe khách, cano cao tốc,... có thể đơn giản tới được Bình Quới 1. Vì vậy, nhiều gia đình đã lựa chọn tham quan KDL trong 1 ngày để trải nghiệm những hoạt động ở đây.

Nét đặc trưng của những nơi du lịch gần sài gòn này đó là không gian đậm chất miền Tây như lạc chốn thôn quê quen thuộc. Những hình ảnh bình dị nhưng gần gũi khiến loài người ta cảm thấy an nhiên, thư thái như những bụi tre, chiếc xuồng nhỏ xinh, vó bắt cá, cầu khỉ gập ghềnh hay những cây dừa nước soi bóng xuống mặt nước,... 

Bên cạnh đó, các bạn còn được đắm mình trong không gian âm nhạc trữ tình của Hội quán Hội ngộ - nơi còn được gọi là Nhà kỷ niệm Trịnh Công Sơn. Nơi đây các bạn sẽ được ngắm nhìn những bức ảnh, kỷ vật của cố nhạc sĩ và lắng tai những bài hát mê đắm lòng người.Trong một ngày, nhớ ghé qua khu buffet rộng hơn 3000m2 với hơn 80 món ăn hấp dẫn, dân dã của miền quê Nam Bộ.

Comments

Popular posts from this blog

Check-in Cực Chất Ở 6 Điểm Du Lịch Gần Sài Gòn

Thư giãn cùng những điểm du lịch gần Sài Gòn