Những điểm du lịch cuối tuần gần Sài Gòn

Để trở về với thiên nhiên, với sông núi, biển trời. Được tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt, nhịn nhường như mọi buồn lo đều tan biến hết. Hãy “dắt túi” ngay những điểm du lịch sau đây nhé.

1. KDL Bình Quới 2

Địa chỉ: cuối đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, Tp HCM.



Cùng nằm trong làng sinh thái Bình Quới trên bán đảo Thanh Đa, Bình Quới 2 được coi là một trong những điểm du lịch gần tphcm trong 1 ngày. Chỉ cần mất chưa đầy 30 phút là bạn có thể đặt chân đến vùng đất yên bình mang đặc trưng của miền sông nước. 

Bên cạnh đó, Bình Quới 2 còn có toàn diện chốn nghỉ ngơi cho những người muốn tìm một KDL đi về trong ngày gần Sài Gòn. Hơn 40 bungalow cạnh sông với toàn vẹn tiện nghi, cùng với sân tennis, bể bơi, phòng karaoke chất lượng cao vững chắc sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu muốn ở lại Bình Quới 2 qua đêm thì cũng rất thích hợp bởi vì ở đây có toàn vẹn chốn ngơi nghỉ dành cho bạn tha hồ tận hưởng.

Về ẩm thực, chủ đề buffet nơi đây mang chủ đề “Món ngon miền hồ” với vô vàn các loại hải sản tươi ngon từ những làng chài miền Nam Bộ.

2. KDL Bình Quới 3

Địa chỉ: 1019 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP hcm. 

Bên cạnh đó, khu du lịch Bình Quới 3 cũng là một điểm du lịch cuối tuần gần Sài Gòn đang hot hiện nay. Khi tới đây, có thể dễ dàng cảm nhận không gian trong lành, mát mẻ với những cơn gió từ sông Sài Gòn thổi vào. Bình Quới 3 được xây dừng với sườn cảnh cổ kính, ấm áp rất thích hợp làm nơi hội họp gia đình, bằng hữu, tổ chức cưới hỏi, hội nghị,...

Đến với khu sinh thái, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại ẩm thực đa dạng của Đồng bằng sông Cửu Long. Khác lạ, những món ăn được chế biến từ rau tinh khiết được trồng ngay trong khuôn viên khu du lịch, đảm bảo an toàn, chất lượng. Các bạn nên tham quan khu du lịch Bình Quới 3 trong ngày là đủ để trải nghiệm toàn vẹn, nếu tích hợp cả ba khu sinh thái Bình Quới, bạn có thể dành cả 2 ngày cuối tuần.

3. Làng du lịch Tre Việt

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Nếu các bạn băn khoăn: Đi đâu chơi gần Sài Gòn? Chỉ cách TP SG 15km, với diện tích lên đến 45000m2, làng du lịch Tre Việt đang là một trong những khu du lịch gần Tphcm được giới trẻ yêu thích. Xung quanh làng du lịch là vùng sông nước mênh mông, gợi lên những hình ảnh gần gũi, thân yêu của miền Nam Bộ. có thể dành 1 ngày để mày mò nơi đây vì đường đi cũng khá gần và thuận tiện. 

Nơi đây có những chiếc chòi được làm từ tre - một dấu ấn đặc biệt gây tuyệt hảo với du khách từ khắp nơi. Bên trong chòi là những đồ đạc được làm hoàn toàn từ tre, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn hoặc qua đêm ngay tại những chiếc chòi khác lạ đó. 

Ngoài ra, tại làng du lịch Tre Việt còn có hàng loạt trò chơi, giải trí giúp bạn quên đi mọi mỏi mệt trong cuộc sống. Đó là những trò chơi mang đậm phong cách miền Tây sông nước như chèo thuyền thúng, chèo thuyền ba lá, chèo thuyền chuối, đạp xe trên mặt nước,... Các bạn sẽ có được một ngày trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. 

4. Địa Đạo Củ Chi

Địa chỉ: xã Phú Mỹ Hưng / xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, Tp HCM.

Địa đạo Củ Chi là một khu di tích lịch sử cấp quốc gia nằm cách TP hcm chừng 70km về phía Tây-Bắc, từng là trận đồ biến hóa của quân và dân Củ Chi trong Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh VN. Ngày nay, đây là một địa điểm du lịch cuối tuần tphcm được du khách nhiều lứa tuổi lựa chọn để có những trải nghiệm lịch sử đáng nhớ. 



Địa đạo Củ Chi gồm 2 KDL là: địa đạo Bến Dược (thuộc ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng) và địa đạo Bến Đình (xã Nhuận Đức). Địa đạo có chiều dài lên đến 200km với ba tầng khác nhau, sâu dưới lòng đất 3-8m, chiều cao chỉ đủ cho một người đi lum khum. Nơi đây bao gồm các nhà cửa lịch sử mang đậm dấu ấn: đường hầm, chiến hào, giếng nước, bếp Hoàng Cầm, hầm chỉ huy,... Đây sẽ là nơi đến lý tưởng cho những người yêu thích lịch sử và muốn tìm hiểu về những năm tháng đương đầu ác liệt của quân dân ta. 

Bạn có thể đến Địa đạo Củ Chi vào buổi sáng sớm và tham quan khu di tích trong một ngày. Tuy nhiên do đường đi không quá gần nên nếu vận chuyển bằng xe máy thì các các bạn nên cân nhắc, vì vội quá thì sẽ rất khó khám phá hết cả nhì địa đạo ở Củ Chi.

5. Khu du lịch ven Sông Bình Mỹ

Địa chỉ: xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Tp HCM.

Nếu các bạn đang lựa chọn một khu du lịch đẹp gần Sài Gòn đi trong một ngày thì đừng bỏ qua khu du lịch Ven sông Bình Mỹ, cách Tp HCM chỉ 20km. Tới đây, các bạn sẽ được trải nghiệm một không gian xanh rộng lớn lên tới 4 hecta với những chiếc chòi lá bên sông, vườn cây ăn quả. Các bạn có thể thỏa thích tham gia các trò chơi vận động thú vị như trèo thuyền, bắt vịt, câu cá, bơi xuồng,...

Bên cạnh đó, KDL Ven sông Bình Mỹ còn có vừa đủ phòng nghỉ và chòi bên sông toàn diện tiện nghi. Vì thế, các bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm, tự tổ chức tiệc nướng BBQ cùng gia đình và bè bạn. Không gian trong sạch, xanh mát giúp bạn có được những phút giây tận hưởng tự nhiên, hòa mình vào tự nhiên để quên đi những căng thẳng thường ngày.

6. KDL Thủy Châu

Địa chỉ: 55 ĐT743A, Bình An, Dĩ An, Bình Dương.

Là một KDL sinh thái gần tphcm, KDL Thủy Châu có diện tích 18 hecta, tất cả cảnh quan đều giữ được vẻ tự nhiên, trong lành, bình dị. Nơi đây có những đoạn đường rợp bóng cây xanh, chẳng khác nào những cung đường lãng mạn ở xứ sở Hàn Quốc. Tất cả cảnh sắc hiện lên khiến người ta ngỡ như một Đà Lạt thu nhỏ với vẻ đẹp mà tạo hóa đã tặng thưởng. Tuy đây là một khu du lịch nhân tạo nhưng cảnh quan không thua kém bất kỳ khu sinh thái tự nhiên nào.

Thác nước nhân tạo lớn nhất tỉnh Bình Dương chào đón du khách bằng làn nước mát lành, trong veo. Trong khi, còn có hồ bơi tiến bộ với diện tích 1200m2 sẽ giúp bạn xua tan cái nóng mùa hè. Các điểm du lịch gần sài gòn này rất thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn hữu tổ chức dã ngoại, cắm trại hay chỉ là hòa mình vào thiên nhiên tươi mát.

Bạn có thể lên kế hoạch du hí cùng đồng chí trong một ngày, đường đi cũng khá thuận tiện nên có thể phượt 1 ngày quanh Sài Gòn. Vững chắc tự đi du lịch cùng với nhau sẽ là kỷ niệm đẹp đáng nhớ với mỗi người. 

Comments

Popular posts from this blog

Check-in Cực Chất Ở 6 Điểm Du Lịch Gần Sài Gòn

Thư giãn cùng những điểm du lịch gần Sài Gòn

Những điểm du lịch gần Sài Gòn cho gia đình